Dịch vụ diệt mối tại hà nội

Những điều cần biết về loài mối và khả năng gây hại của chúng

Đặc điểm của mối

          Mối, tên khoa học Isoptera, là một nhóm côn trùng có “tính xã hội” cao. Chúng lập thành vương quốc sớm nhất. Mối hoạt động ẩn náu và sống theo đàn.

Sinh sản của mối

Vào đầu tháng 4, tháng 5 hằng năm, mối cánh từ trong tổ bay ra, bay không lâu thì rụng cánh và bò, mối đực tìm mối cái giao phối, gặp hoàn cảnh thích hợp thì chui vào tổ sinh nở. Mối đực chuyên giao phối, mối hậu (mối chúa) là mối cái chuyên đẻ trứng; chúng là cơ sở sinh sôi đàn mối cho tổ mới. Sau khi làm tổ 10 ngày thì bắt đầu đẻ trứng, một tháng sau ấu trùng ra đời, sau hai tháng, qua mấy lần lột xác lớn lên thành mối thợ và mối lính.

Mối chúa (mối hậu): có thể sống 10 năm, có loài sống đến 25 năm; lúc đầu đẻ ít trứng, sau 4-5 năm, bộ phận sinh dục trưởng thành, mỗi ngày có thể đẻ ra 8000-10000 trứng.

Mối thợ: do nhiệm vụ đặc biệt của mối thợ mà cơ thể chúng nhỏ hơn những con khác trong tổ, các chi phát triển. Mối thợ chiếm số đông, tới 70-80% trong đàn mối, gánh vác mọi công việc trong vương quốc của mối như xây tổ, làm đường, chuyển trứng, hút nước, nuôi nấng mối non…

Mối lính: Mối lính phân hóa từ mối thợ. Mối lính có số lượng không nhiều, nhiệm vụ chủ yếu của mối lính là canh gác và tấn công vì vậy cặp hàm trên mối lính rất phát triển với bộ hàm sắc như cặp kéo, có con còn có tuyến hàm tiết ra dịch nhũ trắng có tính axit, khi đánh nhau có thể phun chất dịch làm mê đối phương.

Thức ăn của mối

Nguồn thức ăn của mối chủ yếu là các sản phẩm thực vật, trong đó thành phần quan trọng nhất là chất xơ (cellulose). Vì vậy đối tượng bị mối gây hại rất đa dạng.

Thực vật sống: Nhiều loài mối lấy thức ăn từ cây sống, đặc biệt là vào mùa khô hạn, cây sống còn cung cấp nước cho chúng, nhất là các cây còn non như bạch đàn, chè sắn và các cây trồng khác.

Thực vật khô: Ruột của loài mối nhà tiêu hoá được chất xơ nên ngoài gỗ, tre nứa tất cả các sản phẩm đựoc chế biến từ thực vật như giấy, vải…đều bị chúng phá hoại. Trên đường đến nguồn thức ăn, mối có thể đục qua nhiều loại vật liệu khác như tường thạch cao, xốp cách âm, cao su, đồng thời mang theo đất và độ ẩm làm nhiều máy móc bị hư hỏng theo.

Những con đường mối xâm nhập vào công trình, nhà cửa

– Từ các công trình, nhà của kế cận có mối, gọi là đường tiếp xúc;

– Từ đất nền, dưới đất nền đã có tổ mối, khi xây dựng không xử lý;

– Mối bay đàn, hàng năm từ các tổ mối, mối cánh bay ra và xâm nhập vào công trình. Nhiều công trình xây dựng kéo dài hai, ba năm. Khi san lấp thu dọn để sót ván cốt pha trong tường, trong đất. Mối bay đàn chui xuống, có sẵn nguồn thức ăn và gây tổ. Khi lát nền, trong nền công trình đã có cả tổ mối nên chỉ 2-3 năm đã thấy mối xuất hiện nhiều.

Gây hại của mối như thế nào

Mối là côn trùng có hại đối với các công trình xây dựng như nhà cửa, cầu cống, thậm chí nhiều vật dụng quan trọng của con người như hồ sơ, tài niệu, giấy tờ. Sức ăn của đàn mối có thể phá hoại nhà cửa, đê diều, hồ chứa nước, thuyền bè, cầu cống…, thậm chí tiêu hủy nhiều tài liệu thư viện quý giá…

Do cuộc sống bầy đàn với số lượng thành viên cực lớn, để chống lại tác hại của mối, không thể chỉ nhắm vào từng cá nhân đơn lẻ. Bên cạnh việc xử lý để chống lại sự xâm nhập phá hoại của bầy đàn mối, người ta còn tìm nhiều biện pháp để tiêu diệt cả hệ thống tổ mối, với mục đích quan trọng nhất là phải diệt được mối chúa

Quy trình diệt mối bao gồm các bước sau:

Kiểm tra, khảo sát: mục đích để phân loại mối từ đó có phương án phòng trừ thích hợp.

Đặt hộp nhử mối

Phun thuốc diệt mối

Kiểm tra đánh giá kết quả và bảo hành dịch vụ:

Sau khi phun thuốc tiến hành thu dọn hộp nhử mối, kiểm tra tất cả những đường đi của mối nếu không thấy các dấu hiệu của mối xông thì việc diệt mối có kết quả.

Hãy gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí 0989782883

Dịch Vụ Diệt Mối - Muỗi - Gián

Trả lời

Không có phản hồi

Facebook

Đối tác

  • dich-vu-diet-con-trung
  • Dịch vụ phun muỗi, phun diệt moó và côn trùng
  • pest_control
  • pest-management-dubai-1
  • phun-muoi1